NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT KHI ĂN BÁNH TRUNG THU

Một vài lưu ý khi sử dụng bánh trung thu đảm bảo sức khỏe, bánh trung thu Kinh Đô Biên Hòa gửi tới quý khách hàng:

Không tốt cho người bệnh tiểu đường, huyết áp

Với những người mắc bệnh tiểu đường, thừa cân, tăng mỡ máu, cao huyết áp, bệnh mạch vành nên hạn chế hoặc tốt nhất là tránh dùng bánh Trung thu.

Bánh Trung thu đều được tẩm ướp rất nhiều mỡ và đường nên có độ béo và ngọt rất cao. Vì vậy, ăn quá nhiều bánh trung thu, nhất là bệnh nhân tiểu đường hoặc cao huyết áp có thể bị xơ vữa động mạch, đột quỵ hay nhồi máu cơ tim.

Bánh trung thu nếu ăn quá nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe.

Dễ gây bệnh tim mạch và bệnh thận

Trứng muối và các loại hạt trong nhân bánh cung cấp một lượng cholesterol đáng kể. Điều này ảnh hưởng không tốt đến thận và hệ tim mạch.

Bánh nướng, bánh dẻo là thứ quà ngon nhưng xét về mặt sức khỏe đây không phải thực phẩm bổ dưỡng và chỉ nên thưởng thức một cách chừng mực, tránh ăn quá nhiều.

Ăn nhiều bánh trung thu gây tăng cân

Việc ăn quá nhiều bánh trung thu không những không tốt cho sức khỏe mà nó còn khiến bạn tăng cân. Trung bình một chiếc bánh Trung thu chứa đến 800 - 1.200 calo và 30 -  45g chất béo.

Điều này đồng nghĩ với việc ăn một chiếc bánh trung thu là bạn đã nhận đủ năng lượng cần thiết cho một bữa ăn chính. Tốt nhất là nên chia bánh thành nhiều phần nhỏ và cùng ăn với bạn bè, gia đình. Ngoài ra khi dùng bánh bạn cũng nên ăn chậm và hạn chế sử dụng nhiều.

Không nên ăn bánh trung thu thay cho bữa sáng

Việc dùng bánh trung thu thay cho bữa sáng là một điều không nên, vì bánh chỉ đóng vai trò như một món ăn tráng miệng, không đảm bảo được cho cơ thể những dưỡng chất cần thiết đủ như: chất xơ, protein hay tinh bột,...

Có nhiều người thường lạm dụng việc ăn bánh trung thu thay cho bữa cơm chính sẽ không hề tốt cho sức khỏe. Trong bánh trung thu có chứa một lượng lớn chất bột đường và chất béo sẽ làm dinh dưỡng của cơ thể mất cân bằng, bạn sẽ trở nên mệt mỏi và uể oải hơn.

Vậy, bánh trung thu nên ăn như thế nào để tốt nhất với sức khỏe:

Dùng bánh trung thu kết hợp với trà

Trà là thức uống tốt nhất đi cùng bánh trung thu. Trà xanh hay trà khô, trà ô long hợp với bánh có vị mặn và trà hoa cúc, trà nhài hợp hơn với bánh có vị ngọt. Những loại trà này chứa axit acetic - chất giúp tiêu hóa và phân giải chất béo có trong bánh trung thu.

Dòng bánh trung thu chay, ăn kiêng dành cho người tiểu đường của Kinh Đô

Nên ăn bánh trung thu cùng bưởi

Khi ăn bánh trung thu, bạn có thể dùng cùng bưởi để giúp áp chế, cân bằng lại cơ thể. Lý do là trong thành phần quả buổi có nhiều vitamin có lợi cho sức khỏe tiêu hóa như: vitamin C, Vitamin A... giúp hỗ trợ tăng sức đề kháng.

Đồng thời, loại quả này còn có tính thanh nhiệt, giúp làm giảm lượng cholesterol trong máu, đẩy nhanh việc tiêu thụ năng lượng, làm giảm mỡ bụng nếu bạn "lỡ" ăn quá nhiều bánh trung thu.

Nên chọn bánh ăn kiêng dành cho người tiểu đường, thừa cân

Nhận biết nhu cầu hiện nay, nhiều người có vấn đề về sức khỏe như tiểu đường, thừa cân nên Kinh Đô đã có dòng bánh riêng cho các đối tượng này. Với dòng bánh ăn kiêng, nguyên liệu là các loại hạt và sử dụng đường ăn kiêng cho thành phần của bánh nên an toàn cho sức khỏe người dùng.

Kinh Đô Biên Hòa - Tổng hợp