Bảo quản bánh trung thu đúng cách - hạn chế mốc

Bảo quản bánh trung thu

  • Cách bảo quản bánh trung thu sau khi nướng đơn giản nhất là để ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp. 
  • Nếu không sử dụng hết bánh trung thu trong một lần, bạn có thể bỏ bánh trong hộp đựng thực phẩm có nắp đậy kín. Sau đó bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh, khi ăn nên nướng lại để bánh mềm hơn.
  • Nếu muốn bảo quản bánh lâu hơn, từ vài tháng cho đến 1 năm thì bạn nên để bánh trong ngăn đá hoặc tủ đông. Khi muốn ăn thì cần rã đông trong ngăn mát hoặc làm nóng lại bằng lò vi sóng.

Có nên bảo quản bánh trung thu trong tủ lạnh không?

Nhiều người thường lo lắng rằng nếu để bánh trung thu trong tủ lạnh sẽ khiến bánh bị khô cứng, lại bột và ăn không còn ngon nữa. Tuy nhiên, tủ lạnh lại là nơi bảo quản thực phẩm lý tưởng. Mức nhiệt độ thấp, công nghệ kháng khuẩn, khử mùi tốt là những điều kiện thuận lợi để ngăn các vi khuẩn, nấm mốc xâm nhập và ảnh hưởng đến chất lượng. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể bảo quản bánh trung thu trong tủ lạnh được nhé!

Ngoài ra, nếu muốn bảo quản bánh nướng lâu hơn thì bạn có thể sử dụng túi hút chân không và để chúng trong ngăn đá. Cách này sẽ giúp kéo dài thời gian sử dụng tối đa 1 năm. Dù vậy, nếu càng để lâu trong tủ lạnh thì vỏ bánh sẽ trở nên cứng lại, phần nhân khô hơn. Để khắc phục tình trạng này, bạn hãy làm nóng bánh trung thu trong lò vi sóng hoặc lò nướng trước khi ăn là được. Bánh vẫn sẽ mềm và thơm ngon hệt như lúc mới mua đấy!

 

 

Bánh Kinh Đô Biên Hòa - Nhà phân phối bánh trung thu Kinh Đô chính hãng tại Đồng Nai. Nhận cung cấp bánh trung thu Kinh Đô cho các đại lý, công ty, tổ chức, cá nhân. Dịch vụ tặng quà trung thu, giao tận nơi theo yêu cầu, có xuất hóa đơn GTGT - VAT. Liên hệ hotline: 0903027055